求泰语四分钟自我介绍

来源:学生作业帮助网 编辑:六六作业网 时间:2024/05/02 07:40:49
求泰语四分钟自我介绍求泰语四分钟自我介绍求泰语四分钟自我介绍การแนะนำตน

求泰语四分钟自我介绍
求泰语四分钟自我介绍

求泰语四分钟自我介绍
การแนะนำตนเอง自我介绍
สวัสดีคัรบ ผมชื่อ(เด็กชายศิวะ สุวานิช名字) ชื่อเล่นว่า (ตะกร้อ 小名)ผมเป็นชาวจังหวัด(ขอนแก่น孔敬)โดยกำเนิด จังหวัดของผมเป็นเมืองใหญ่เมืองหนึ่งของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ภาคอีสาน东北部) มีระยะทางห่างจากกรุงเทพฯ(曼谷) ประมาณ 455 กิโลเมตร เป็นศูนย์รวมการคมนาคมของอีสาน เป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยขอนแก่น(孔敬大学) และเป็นที่ตั้งของศูนย์ราชการของภาคนี้ (ขอนแก่น)มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง เช่น (บึงแก่นนคร พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติภูเวียง ซึ่งมีโครงกระดูกฟอสซิล และรอยเท้าของไดโนเสาร์)
การแนะนำครอบครัว家庭介绍
ครอบครัวของผมมีทั้งหมด 3 คน คือ คุณพ่อ คุณแม่ และตัวผมเอง ครอบครัวของผมอยู่ที่ หมู่บ้าน(จัดสรร村名)ในตัวเมือง市中心 ในเวลาเป็นที่เรารับประทานอาหารร่วมกัน ถ้าผมมีปัญหาอะไร คุณพ่อ คุณแม่ ก็จะแนะแนวทางแก้ไขให้ ทำให้ผมมีความสุข一起吃饭,我有问题父母给我指点,让我觉得很幸福
สภาพทั่วๆไปของโรงเรียน学校介绍
(แก่นนครวิทยาลัย)(校名)คือโรงเรียนของผม เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ มีนักเรียน 3700 คน ห้องเรียน 79 ห้องเรียน ครู 202 คน มีพื้นที่ 63 ไร่เศษ เป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงด้านวิชาการ การกีฬาและจัดสภาพแวดล้อมดีเด่น มีศูนย์กลางเกี่ยวกับการเรียนการสอน เช่น ศูนย์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ศูนย์การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ภาษาฝรั่งเศส และศูนย์กีฬา ผมเดินทางไปโรงเรียนโดยรถประจำทาง บางโอกาสทางบ้านเป็นผู้รับส่ง
สภาพการจัดการเรียนการสอน学习介绍
ขณะนี้ผมกำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีเพื่อนร่วมห้อง 51 คน ผมได้คัดเลือกให้เป็นหัวหน้าชั้น โรงเรียนเปิดสอนวิชาต่างๆนอกเหนือจากวิชาสามัญ ได้แก่ คอมพิวเตอร์ ดนตรี บัลเลต์ และสอนภาษาต่างประเทศ ได้แก่ ภาษาไทย อังกฤษ ฝรั่งเศส และเยอรมัน
กิจกรรมในบ้าน家庭活动
งานบ้านของผมคือดูแลต้นไม้ ให้อาหารปลา ช่วยคุณแม่ทำอาหารล้างจาน และช่วยงานอื่นๆ เท่าที่จะทำได้ หลังจากงานประจำก็จะพักผ่อนและดูโทรทัศน์ งานอดิเรกของผมคือ (เลี้ยงปลาหางนกยุง)(业余活动
กิจกรรมนอกบ้าน户外活动
เมื่อมีเวลาว่างผมจะไปเล่นกีฬา คือฟุตบอล หรือตามคุณพ่อ คุณแม่ ไปช่วยดูแลการเลี้ยงผึ้งเพราะการเลี้ยงผึ้งเป็นอาชีพเสริมของ คุณพ่อ คุณแม่ หรือไม่ก็ไป(ร่วมทำบุญตามประเพณี布施和尚) และเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ
อาชีพของบุคคลในครอบครัว家庭成员的职业
คุณพ่อและคุณแม่ของผมมีอาชีพเป็นครูสอนระดับประถมศึกษา แต่อยู่คนละโรงเรียน คุณพ่อสอนวิชาพละ คุณแม่สอนวิชาสามัญทั่วไป อาชีพเสริมของคุณพ่อคุณแม่ คือ การเลี้ยงผึ้ง โดยตั้งเป็นฟาร์ม ชื่อ”ฟาร์มศิวพร” ซึ่งเป็รายได้ส่วนหนึ่งของครอบครัว คูฯพ่อคุณแม่มักจะได้รับเชิญไปเป็นวิทยากร ให้ความรู้เกี่ยวกับการเลี้ยงผึ้งเสมอ
不明白可以问Q442176563